Top 5 công tắc thông minh được ưa chuộng nhất 2023

Nhà thông minh đã không còn quá xa lạ đối với người dùng hiện nay. Khi nhắc đến nhà thông minh, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến hệ thống tự động bật/ tắt vô cùng tiện lợi đúng không nào? Và công tắc thông minh đóng vai trò là một thiết bị quan trọng. Giúp tương tác, kết nối với các thiết bị điện hay thiết bị chiếu sáng trong nhà. Trong bài viết này,  Thiên Phát  sẽ giới thiệu đến bạn “ TOP 5 công tắc thông minh được ưa chuộng trong năm 2023”. Cùng tìm tìm hiểu nhé!

Nội dung bài viết

1. Công tắc thông minh là gì?

Công tắc thông minh (Smart Switch) là một loại công tắc giúp người dùng có thể bật/ tắt hệ thống chiếu sáng trong nhà hay các thiết bị điện như quạt, TV,… thông qua 1 cú chạm. Chẳng hạn như chạm/ nhấn trực tiếp lên công tắc, bật/ tắt trực tiếp trên ứng dụng điện thoại,… Thậm chí người dùng cũng có thể điều khiển bằng giọng nói.

Dưới đây là những ưu điểm của công tắc thông minh:

  • An toàn, chống rò điện.
  • Điều khiển mọi lúc, mọi nơi.
  • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi.
  • Tính thẩm mỹ cao, tăng giá trị của ngôi nhà.

2. TOP 5 công tắc thông minh tốt nhất, được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1 Công tắc thông minh Aqara D1

Công tắc âm tường Aqara D1– khá được người dùng ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Công tắc âm tường Aqara D1 được thiết kế theo tiêu chuẩn Anh với kích thước đế vuông 86*86 phù hợp với mọi đế âm tường Việt Nam như đế Panasonic, đế Sino… Phím bấm lớn và có độ đàn hồi tốt, hứa hẹn sẽ cho tuổi thọ sử dụng khá cao. Vì thế mà cảm giác bấm khá nhẹ và không gây tiếng ồn lớn.

aqara-d1-switch-future-cover

 

Các công tắc thông minh Aqara được trang bị cầu chì tích hợp tự ngắt điện khi công suất hoặc nhiệt độ quá tải. Ngoài ra, thiết bị còn có thể giúp cho người dùng kiểm soát được hệ thống ánh sáng (điều khiển qua điện thoại từ/xa, hẹn giờ, tạo ngữ cảnh,…). Đồng thời, Aqara D1 cũng tương thích với nền tảng Apple Home. Cho phép người dùng điều khiển hay tích hợp được với nhiều hãng khác nhau.

*Lưu ý: Để điều khiển công tắc thông minh Aqara, người dùng cần phải có 1 thiết bị Aqara Hub (Zigbee) để có thể điều khiển.

2.2 Công tắc thông minh Aqara H1

Dòng công tắc Aqara H1 là phiên bản công tắc cao cấp của hãng Aqara. Thiết bị thích hợp với hầu hết các căn hộ, chung cư, nhà phố tại Việt Nam. Với thiết kế chuẩn Châu Âu, bề mặt vuông 86x86mm. Dòng công tắc cơ với 3 loại: 1 nút nhấn, 2 nút nhấn, 3 nút nhấn. Thiết kế viền công tắc mỏng hơn so với D1 tạo cảm giác sang trọng và hiện đại. Thao tác nhấn êm ái, cùng với hành trình nhấn ngắn hơn tạo cảm giác chân thực khi nhấn.

aqara H1 khong day 2 nut 4

 

Aqara H1 được thiết kế sử dụng vật liệu chất lượng cao, khung kim loại chắc chắn. Cùng với đó là lớp nhám chống bám bẩn và ngả vàng. Phần đế âm hỗn hợp có thể dùng cho cả đế âm vuông và tròn. Thiết bị vẫn giữ nguyên 2 phiên bản là có dây nguội và không dây nguội phù hợp cho mọi căn nhà.

*Lưu ý: Để điều khiển công tắc thông minh Aqara, người dùng cần phải có 1 thiết bị Aqara Hub (Zigbee) để có thể điều khiển.

2.3 Công tắc thông minh MixSwitch Super Smart Switch Orvibo

Mix Switch Super Smart Switch Orvibo là công tắc cơ điều khiển thông minh đến từ hãng Orvibo. Mix Switch sử dụng công nghệ kết nối không dây Zigbee. Đảm bảo được tính ổn định và tốc độ phản ứng nhanh. Ngoài ra, công tắc thông minh Orvibo còn sử dụng công nghệ Relay ProTech cho phép bạn bật tắt thiết bị 12.000 lần. Đồng thời, giúp bảo vệ công tắc chịu được những dòng điện lớn tức thời đi qua.

cong tac co thong minh 3

Công tắc cơ thông minh Orvibo được thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng. Với mặt vuông kích thước 86x86mm phù hợp với mọi căn nhà tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm có 2 màu sắc là xám và vàng golden cho bạn nhiều sự lựa chọn. Khả năng tương thích với các nền tảng nhà thông minh như: Google Home, Amazon Alexa,… Qua đó bạn có thể kết hợp với thiết bị của các hãng khác để tạo các tự động hóa thông minh cho ngôi nhà minh.

*Lưu ý: Để điều khiển công tắc thông minh, người dùng cần phải có 1 bộ điều khiển trung tâm MixPad hoặc Mini Hub.

2.4 Công tắc Aqara Q1 chữ nhật (Bản Quốc tế)

Khác với hai phiên bản Aqara D1 và Aqara H1, thì phiên bản Aqara Q1 có thiết kế đế chữ nhật theo tiêu chuẩn Mỹ kích thước 120x74x36.5mm (DxRxC). Phù hợp lắp đặt hoặc thay thế công tắc chữ nhật tại Việt Nam. Aqara Q1 được thiết kế bằng nhựa PC chống cháy, đảm bảo chất lượng sản phẩm khi sử dụng. Cùng với đó là tính năng có thể tự động ngắt tải vượt quá 600W hoặc nhiệt độ bên trong mạch vượt quá 60 độ.

 

Aqara Q1 được bao bọc bởi một màu trắng nguyên khối, hơi nhám và chống ngả vàng. Trên nút có đèn led tín hiệu báo hiệu trạng thái của đèn. Hạn chế của công tắc thông minh Aqara Q1 là chỉ có 2 phiên bản: 1 nút nhấn và 2 nút nhấn nên người dùng khó có thể lựa chọn nút nhấn. Các nút nhấn êm ái, độ phản hồi nhanh. Đây là dòng công tắc cơ nhấn nhả nên khi nhấn sẽ không gây ra tiếng ồn.

*Lưu ý: Để điều khiển công tắc thông minh Aqara, người dùng cần phải có 1 thiết bị Aqara Hub (Zigbee) để có thể điều khiển.

2.5 Công tắc thông minh Tuya Zigbee vuông/ chữ nhật

Khác với các công tắc thông minh đã giới thiệu ở trên thì công tắc thông minh Tuya có tối đa tới 4 nút nhấn điều khiển. Cảm biến điện dung vô cùng nhạy chạm nhẹ để tắt mở các thiết bị trong gia đình. Mặt công tắc sử dụng kính cường lực trong suốt chống trầy xước, thời trang và độ an toàn cao. Có đèn LED giúp bạn dễ dàng xác định được vị trí công tắc trong bóng tối.

Công tắc thông minh Tuya có hai màu sắc chính là màu trắng và đen trẻ trung và hiện đại. Dễ dàng đồng bộ với màu sắc trong ngôi nhà của bạn. Với hai phiên bản mà bạn có thể lựa chọn từ đế vuông đến đế chữ nhật. Phù hợp với mọi công trình và thiết kế của nhà Việt. Phiên bản Tuya Zigbee có thể tương thích với Apple Homekit khi có thiết bị trung tâm Tuya Hub Zigbee Homekit. Đây là điểm nổi bật so với các dòng công tắc Wifi.

*Lưu ý: Để điều khiển công tắc thông minh, người dùng cần phải có 1 bộ điều khiển trung Zigbee, cần có dây nguội để sử dụng.

3. Kết luận

Trên đây là TOP 5 công tắc thông minh hot nhất thị trường mà chúng tôi gợi ý đến bạn. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính mà bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp.

 


  • Công tắc cơ thông minh MixSwitch Super Smart Switch Orvibo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *